Thursday 24 March 2011

Ông nội

Cháu biết tin ông nội mất ngày hôm qua, ông mất từ thứ bảy tuần trước.
Hôm nay là đám tang ông nội. Bố mẹ cháu và Bảo Anh đưa ông ra Hà Nội, chắc sẽ đưa về Thường Tín, Hà Tây, quê nội mình.

Hè năm nay về nhà, cháu sẽ ko còn được thấy ông nội nữa. Biết đâu hè vừa rồi lại là lần cuối cháu còn thấy ông, cháu sẽ phải nói với ông cháu thương ông nhiều lắm. Năm nay ông nội yếu đi nhiều, không còn khoẻ như trước nữa. Hồi tháng 10,11 mẹ cháu gọi điện bảo ông mấy tuần nay chân yếu không lên xuống cầu thang được nữa, cũng không đi ra ngoài hàng nước gần nhà ngồi chơi nữa rồi. Nhưng khoảng mấy tuần sau ông khỏe và đi lại được. Ông nội hồi trẻ khoẻ lắm, hồi Bảo Anh còn học mẫu giáo cháu thì học tiều học Hồng Hà, trưa nào cũng một mình ông đạp xe đi đón cháu và Bảo Anh rồi chở cả hai đứa về nhà. Ông nội hay chiều cháu, ngày nào chẳng mua cho nào nước ngọt, bánh kẹo, cháu đòi là ông lại mua cho. Cháu vẫn nhớ như in hôm cháu nhận được tiền thưởng 50 nghìn HS giỏi cấp quận thì phải, lúc ông đến đón là phải khoe ngay. Rồi có hôm trời mưa, ba ông cháu mình trú mưa ở trường mẫu giáo, mỗi đứa một cốc trà sữa ngon lành lắm. Hồi đấy trưa nào ông nội cũng nấu cơm trưa ba ông cháu, ông nấu ngon nhất là món rau muống xào ông nhỉ!

Ông bị tai biến cũng lâu rồi, tay trái từ đó lúc nào cũng bị tê, ông cũng yếu đi từ đó. Nhưng ông lúc nào cũng vui vẻ hết, gặp người là cười nói rôm rả lắm. Hè rồi cháu đi học làm bánh nên cứ bắt ông ăn bánh cháu làm, ông bảo cứ bắt ăn hoài. Cháu thích trêu ông nội lắm...Lúc cháu đi, ông nội còn khoẻ lắm mà, sao ko chờ cháu về hả ông?
Mấy tuần cuối ông yếu, phải nhập viện. Đến thứ bảy vừa rồi thì ông bị xuất huyết não,vào phòng cấp cứu. Rồi ông mất... Ông nội là người gần gũi với chúng cháu nhất, ông mất rồi, mất mát này có thứ gì bù đắp nổi không?

Ông nội ơi, ông ra đi thanh thản vậy. Cuộc đời con người như cát bụi, sống trọn một kiếp người rồi lại quay về với đất. Bao nhiêu năm khổ cực thời trai trẻ, những năm lạc loạn rồi những thăng trầm đã trải qua, ông ra đi bình yên nhé. Cháu yêu và nhớ ông nội nhiều lắm, và vẫn luôn tự hào được là cháu của ông trong cuộc đời này. Từ giờ trái tim sẽ dũng cảm hơn vì luôn biết ở một nơi xa, có ông nội dõi theo những con đường cháu đi.
Cháu của ông, 
Trần Bảo Linh


2 comments:

  1. BL ơi, HH chia buồn với L và cả nhà nhé. Đọc bài này xong HH buồn quá, nước mắt đang rơi đây.

    Hè vừa rồi đến nhà L còn được gặp ông. Hình ảnh ông nội BL vui tính, cởi mở với nụ cười luôn chớm nở trên môi... HH sẽ luôn nhớ. Bởi vì HH cũng yêu và nhớ ông bà của mình lắm, nhất là vì họ đã một phần thay bố mẹ nuôi mình khôn lớn. Nỗi mất mát này là ko thể nào bù đắp nổi.

    Tết về, nhìn bàn thờ bà ngoại, cũng ko thể tin nổi bà chẳng còn trên đời này nữa. Lúc nào HH cũng có cảm giác mình ko nhìn thấy bà nhưng bà đang ngồi chơi đâu đó trong nhà thôi. Bây giờ HH còn mỗi ông ngoại, sợ lắm lắm...

    Mong BL và cả nhà sẽ mau vượt qua đc giai đoạn đau buồn này. Cố lên bà. x x x

    ReplyDelete
  2. Darling.

    I'm sending you a big, big hug and my condolences. A loss always reminds one to be stronger in life; although it's heartbreaking sometimes it also encourages one to become better, to reach out further, to be all the good things, for the person that passed away.

    I know there's nothing more confusing and difficult than what you're experiencing at the moment; dealing with this thought is exhausting. I am struggling to find my feet in my mess of uni, work, assignments as well, without all the love and care I used to have around me everyday. but it's getting better, and it's nothing, nothing compared to things like this.

    Lots of love. x

    ReplyDelete